CRC ในตลาดเอเชีย ร่วงลงเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน จากความต้องการที่อ่อนแอ

26 มิถุนายน 2567
CRC ในตลาดเอเชีย ร่วงลงเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน จากความต้องการที่อ่อนแอ

ราคาเหล็กแผ่นรีดเย็นชนิดม้วน (cold-rolled coil) ในเอเชีย เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน ด้วยความต้องการที่อ่อนแอและการเสนอราคาขายที่ลดลง

Platts ประเมินราคา CRC เกรด SPCC หนา 1 มม. ในวันที่ 25 มิถุนายน มีราคาที่ $568/ตัน FOB จีน ลดลง $9/ตัน เทียบจากสัปดาห์ก่อน

ข้อเสนอขายของโรงงานสำหรับการส่งออกลดลง $5-$25/ตัน โดยมีช่วงราคาอยู่ที่ $580-$605/ตัน FOB จีน การเสนอราคาขายที่สูงอาจเป็นไปได้ยาก เนื่องจากโรงงานใหญ่ทั้งหมดปรับลดราคาลงเพื่อให้เหมาะสมกับข้อตกลงซื้อขาย

ระดับราคาที่สามารถซื้อขายได้ของโรงงานได้เปลี่ยนไป โดยมีช่วงราคาตั้งแต่ต่ำกว่า $570 ถึง $590 ต่อตัน FOB จีน “ความต้องการของ CRC เป็นเช่นเดียวกับ HRC เนื่องตลาดที่เงียบในสัปดาห์นี้” แหล่งข่าวในโรงงานทางตอนเหนือของจีนกล่าว

Platts ประเมินราคาเหล็ก CRC เกรดเดียวกัน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน มีราคาที่ 4,100 หยวน/ตัน exstock รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ที่ตลาดในเซี่ยงไฮ้ โดยราคาลดลง 20 หยวน/ตัน เทียบจากสัปดาห์ก่อน


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.